Thành lập công ty xây dựng – một trong những sự lựa chọn phổ biến của các thương nhân hiện nay trên con đường khởi nghiệp. Bởi, nhu cầu xây dựng các tòa nhà cao ốc, nhà phố, công trình giao thông… mỗi ngày một tăng theo sự phát triển của xã hội.
Vậy, làm thế nào để thực hiện đúng và đầy đủ những quy định của pháp luật trong việc thành lập công ty xây dựng? Phải cần những điều kiện và thủ tục gì? Chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ các vấn đề trên.
Cơ sở pháp lý:
- Luật Xây dựng 2014
- Nghị định 59/2015/NĐ-CP Về Quản lý dự án đầu tư xây dựng
- NĐ 100/2018/NĐ-CP Sửa đổi, Bổ sung, Bãi bỏ một số quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng
- Luật Doanh nghiệp 2014
1. Điều kiện thành lập công ty xây dựng:
Tổ chức khi tham gia hoạt động xây dựng các lĩnh vực sau đây phải có Chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng (gọi tắt là Chứng chỉ năng lực). Gồm:
- Khảo sát xây dựng, bao gồm: Khảo sát địa hình; khảo sát địa chất công trình
- Lập quy hoạch xây dựng
- Quản lý dự án đầu tư xây dựng
- Thi công xây dựng công trình
- Giám sát thi công xây dựng công trình
- Thiết kế, thẩm tra thiết kế xây dựng công trình, bao gồm: Thiết kế kiến trúc công trình; thiết kế kết cấu công trình dân dụng - công nghiệp; thiết kế cơ - điện công trình; thiết kế cấp - thoát nước công trình; thiết kế xây dựng công trình giao thông; thiết kế xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn; thiết kế xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật
Thẩm quyền cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng:
- Cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Xây dựng cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng hạng I;
- Sở Xây dựng cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng hạng II, hạng III đối với tổ chức có trụ sở chính tại địa bàn hành chính thuộc phạm vi quản lý của mình.
Điều kiện hoạt động cụ thể của một số lĩnh vực xây dựng
LĨNH VỰC XÂY DỰNG | ĐIỀU KIỆN |
Lập thiết kế quy hoạch xây dựng |
|
Khảo sát xây dựng |
|
Thiết kế, thẩm tra thiết kế xây dựng công trình |
|
Tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình, kiểm định xây dựng |
|
Thi công xây dựng công trình
|
|
2. Quy trình thành lập Công ty Xây dựng:
TRƯỜNG HỢP KHÁCH HÀNG TỰ LÀM HỒ SƠ (gồm 04 bước) |
TRƯỜNG HỢP KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ CỦA QUỐC LUẬT (chỉ 01 bước duy nhất) |
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty Hồ sơ gồm:
Lưu ý:
Cơ quan giải quyết: Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ thì Sở kế hoạch và đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Bước 2: Khắc dấu và nộp hồ sơ thông báo sử dụng mẫu con dấu của doanh nghiệp Doanh nghiệp có quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Sau khi nhận thông báo về mẫu con dấu, Phòng đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Bước 3: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp Doanh nghiệp sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được công khai. Bước 4: Thủ tục hoàn tất nghĩa vụ về thuế
|
Khách hàng chỉ cần chuẩn bị Bản sao hợp lệ các giấy tờ cá nhân gồm thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập. Mọi thủ tục còn lại, Quốc Luật sẽ giúp bạn:
Qúy khách vui lòng tham khảo Dịch vụ thành lập công ty trọn gói và Bảng giá dịch vụ của chúng tôi tại đây: Thành lập công ty trọn gói
Thành lập công ty xây dựng có nguồn vốn nước ngoài tại Việt Nam |
Nếu bạn gặp khó khăn hoặc không có thời gian trong việc soạn hồ sơ thành lập công ty, hãy tham khảo dịch vụ thành lập công ty của Quốc Luật. Là một đơn vị có uy tín trong việc tư vấn thành lập công ty, chúng tôi sẽ thay quý khách hoàn tất các thủ tục pháp lý đúng theo quy định của pháp luật một cách nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp và hoàn hảo nhất!