Thẻ đi lại của doanh nhân APEC (APEC Business Travel Card viết tắt ABTC) là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ tham gia Chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC cấp cho doanh nhân của mình để tạo thuận lợi cho việc đi lại thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ; tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc APEC tham gia Chương trình. Người mang thẻ ABTC, khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ thì không cần phải có thị thực của các nước và vùng lãnh thổ đó.
Đối tượng được cấp thẻ APEC (ABTC):
- Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp Nhà nước:
- Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tổng công ty trực thuộc Thủ tướng Chính phủ (Tổng công ty 91);
- Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc; Giám đốc, Phó giám đốc các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất của Việt Nam; Giám đốc, Phó giám đốc Ngân hàng Việt Nam hoặc Giám đốc, Phó giám đốc chi nhánh Ngân hàng Việt Nam;
- Kế toán trưởng hoặc Trưởng/Phó phòng các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, ngân hàng, chi nhánh Ngân hàng Việt Nam trở lên.
- Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp ngoài quốc doanh giữ các chức vụ sau:
- Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc; Giám đốc, Phó giám đốc các doanh nghiệp; kế toán trưởng hoặc người có chức danh Trưởng phòng trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh;
- Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch, Phó Chủ tịch công ty trách nhiệm hữu hạn; Chủ tịch ban quản trị hợp tác xã, Chủ nhiệm hợp tác xã.
Điều kiện được cấp thẻ APEC (ABTC):
- Doanh nhân Việt Nam mang hộ chiếu còn giá trị sử dụng (thời hạn sử dụng còn trên 12 tháng).
- Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ ABTC được thể hiện thông qua các hợp đồng kinh tế, thương mại, các dự án đầu tư và các hợp đồng dịch vụ cụ thể.
- Doanh nhân làm việc tại các doanh nghiệp được thể hiện bằng hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm chức vụ và tham gia đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ tại doanh nghiệp đang làm việc.
- Doanh nhân phải là người từ 18 tuổi trở lên; người không bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc không bị mất năng lực hành vi dân sự.
- Không thuộc các trường hợp chưa được phép xuất cảnh quy định tại Điều 10 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28 tháng 02 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC.
- Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp đã có hoạt động từ 06 (sáu) tháng trở lên.
- Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động và bảo hiểm xã hội.
DỊCH VỤ CẤP THẺ APEC (ABTC)
I. QUY TRÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ:
Quốc Luật sẽ tư vấn, hướng dẫn Quý khách thực hiện theo quy trình như sau:
Bước 1: Chuẩn bị các hồ sơ cần thiết
Công ty Quốc Luật sẽ gửi đến Quý khách danh mục các hồ sơ, văn bản mà Quý khách cần cung cấp (theo danh mục tại Mục II - Hổ sơ cần cung cấp).
Bước 2: Thiết lập các hồ sơ liên quan:
Sau khi nhận được các tài liệu mà Quý khách cung cấp, Công ty Quốc Luật sẽ trực tiếp hoàn thành các hồ sơ cần thiết theo quy định.
Bước 3: Tiến hành gửi lại hồ sơ để Quý khách kiểm tra và ký tên trên tất cả các hồ sơ.
Bước 4: Thay mặt Quý khách nộp hồ sơ và giải quyết hồ sơ đến khi được Chấp thuận.
II. HỒ SƠ CẦN CUNG CẤP:
Quý khách vui lòng cung cấp các giấy tờ sau:
- 05 Bộ Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (và bản chính đối chiếu) 05 Bộ Hồ sơ: hợp đồng ngoại thương, các chứng từ xuất nhập khẩu khác (L/C, vận đơn, tờ khai hải quan, hóa đơn thanh toán) không quá 01 năm tính đến thời điểm xin cấp thẻ ABTC (Nếu các văn bản bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt kèm theo). – Quý khách cung cấp càng nhiều thì càng tốt.
- 10 Bản sao Công chứng Hộ chiếu.
- 05 bộ Bản sao chứng thực sổ Bảo hiểm xã hội.
- 05 bộ Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
- 05 bộ Bản sao thông báo đóng bảo hiểm xã hội và biên lai đóng bảo hiểm xã hội 3 Quý gần nhất (và bản chính đối chiếu).
- 05 bộ Bản sao thông báo đóng thuế thu nhập doanh nghiệp và biên lai đóng thuế 3 Quý gần nhất (và bản chính đối chiếu).
- 12 hình chụp 3x4 chuẩn Quốc tế (nền trắng).
- 05 bộ Bản sao công ty Hợp đồng lao động.
III. THỜI GIAN THỰC HIỆN:
Thời gian thực hiện thủ tục xin cấp thẻ APEC từ 6 đến 13 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.
IV. CHI PHÍ:
Vui lòng liên hệ chuyên viên bộ phận thẻ APEC:
- Mr. Hoàng Kiệt
- Số điện thoại / Zalo: 0911 68 0238
- email: hoangkiet@quocluat.vn
*NOTE:
- Chi phí sẽ bao gồm toàn bộ lệ phí nhà nước phát sinh tới thời điểm được cấp thẻ.
- Chi phí CHƯA bao gồm 10% thuế GTGT.
- Hiện tại Quốc Luật chỉ cung cấp dịch vụ làm thẻ APEC tại các tỉnh thành phía Nam.
Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp và hoàn hảo nhất!
Tổng lượt bình luận: - Tổng lượt trả lời: