Bước 1: Tư vấn và tiếp nhận thông tin thành lập doanh nghiệp
- Khi khách hàng có nhu cầu tư vấn thành lập Doanh Nghiệp thì Bộ phận tiếp tân tiếp nhận thông tin thành lập công ty và liên hệ lên phòng ban liên quan (Phòng Thủ tục Thuế, Phòng Doanh Nghiệp Việt Nam, Phòng Doanh Nghiệp Nước Ngoài, Giám đốc) để tư vấn trực tiếp cho khách hàng.
- Đối với khách hàng khi có nhu cầu tư vấn về dịch vụ kế toán chuyên sâu thì Kế toán trưởng sẽ trực tiếp tư vấn thông qua số máy nội bộ 108.
- Đối với khách hàng khi có nhu cầu tư vấn tại địa chỉ theo yêu cầu của khách hàng thì các đơn vị sẽ phân công trực tiếp cho chuyên viên tư vấn
- Các chuyên viên tư vấn phải trao đổi toàn bộ chi phí thành lập để khách hàng nắm vững ngay từ đầu.
- Hỗ trợ tư vấn pháp luật, kế toán khác (nếu có)
Ghi chú:
Luật doanh nghiệp 2014 có hiệu lực ngày 01/7/2015 đã bỏ ngành nghề kinh doanh trong giấy đăng ký doanh nghiệp và doanh nghiệp được lựa chọn hình thức sử dụng con dấu.
Bước 2: Soạn thảo hồ sơ
- Sau khi tư vấn thành lập doanh nghiệp và đã xác định được gói dịch vụ của khách hàng thì các phòng phân công chuyên viên trực tiếp tư vấn và soạn thảo hồ sơ.
Bước 4: Gửi hồ sơ cho khách hàng ký - Khi đã thống nhất nội dung hợp đồng dịch vụ và hồ sơ đăng ký, chuyên viên trực tiếp thụ lý có thể gửi khách ký theo các phương án sau:
+ Gửi email để khách hàng tự in, tự ký theo hướng dẫn.
+ In hồ sơ và chuyển giao trực tiếp cho khách hàng để ký.
- Phòng Văn Thư - Giao Nhận kiểm tra hồ sơ để xem lại các văn bản yêu cầu khách hàng ký tên có bị thiếu xót.
Thực hiện xong việc ký tên, Phòng Văn Thư - Giao Nhận sẽ bàn giao lại chuyên viên trực tiếp thực hiện để tiến hành chuẩn bị nộp hồ sơ ngay tức thì (bước 5).
Bước 3: Thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục theo quy định
- Phòng Văn Thư - Giao Nhận, các Phòng sẽ trực tiếp làm việc theo sự ủy quyền của khách hàng một cách độc lập đến khi hoàn thành nhiệm vụ.
Khách hàng không phải liên hệ lên các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Thời gian làm việc đến khi hoàn thành hồ sơ là chính xác 03 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ.
Bước 4: Bàn giao bản chính giấy phép và con dấu
- Phòng Văn Thư - Giao Nhận sẽ gửi bản chính giấy phép và con dấu giao cho khách hàng và thu tiền phí dịch vụ.
Nếu khách hàng có nhu cầu làm dịch vụ thuế và các dịch vụ làm sổ đăng ký thành viên, bảng tên, mã số thuế, hóa đơn… thì chuyển sang bước thứ 7.
Bước 5: Thực hiện các thủ tục về thuế cho doanh nghiệp mới thành lập
- Lập hồ sơ góp vốn/ sổ thành viên / cổ đông công ty
- Đăng bố cáo thành lập Công ty trên cổng thông tin Doanh Nghiệp Quốc Gia 300.000đ/ lần (Quốc Luật sẽ giao giấy xác nhận và thông tin đăng bố cáo để Quý khách lưu tại Công ty)
- Khắc dấu tự động “Giám đốc + tên Giám đốc”
- Khắc Dấu hộp liền mực 3 hàng chữ “MST+ Tên + Địa chỉ ..”
- Làm bảng hiệu công ty chất liệu Mica, kích thước 30x40cm
- Tư vấn, hỗ trợ thực hiện thủ tục mở tài khoản ngân hàng và nộp thông báo tài khoản ngân hàng lên cơ quan thuế chủ quản ( Mẫu 08)
- Thực hiện thủ tục đăng ký nộp thuế điện tử theo quy định từ ngày 01/07/2015
- Thiết lập hồ sơ Pháp lý khai thuế ban đầu tại các chi cục thuế cấp Quận, huyện
(Hoàn thành sau 01 ngày làm việc tiếp theo) - Đăng ký phương pháp tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ ( được quyền in hóa đơn VAT) (Hoàn thành sau 05 ngày làm việc tiếp theo)
- Thủ tục Phát hành hóa đơn Giá trị gia tăng (Hóa đơn VAT) (Hoàn thành sau 10 ngày làm việc tiếp theo)
Ghi chú:
Trong quá trình thực hiện, các phòng ban tiếp tục tư vấn, hỗ trợ khách hàng tránh các trường hợp bị sách nhiễu, lừa đảo từ các đơn vị khác.
Ngoài ra, Phòng Kế Toán – Kê Khai Thuế sẽ tư vấn thêm về việc đăng ký hồ sơ lao động, thang bảng lương và các dịch vụ liên quan đến khai báo lao động.
Bước 6: Lưu hồ sơ
- Bộ phận kiểm soát nội bộ và chuyên viên trực tiếp thực hiện lưu hồ sơ đối với dịch vụ đã hoàn thành.
Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp và hoàn hảo nhất!